Slider 2

Việc chấm điểm, công bố xếp hạng tư vấn xây dựng công trình giao thông năm nay sẽ có nhiều thay đổi để giúp lựa chọn được tư vấn phù hợp với tầm vóc, quy mô dự án.

                                    Sẽ có điều chỉnh, bổ sung trong bộ tiêu chí chấm điểm đánh giá năng lực tư vấn

Phân biệt rõ thứ hạng tư vấnTheo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, Bộ GTVT đang chuẩn bị công bố xếp hạng tư vấn xây dựng công trình giao thông năm 2014. Theo đó, Bộ GTVT sẽ có nhiều điều chỉnh, bổ sung trong bộ tiêu chí chấm điểm đánh giá năng lực tư vấn.

“Mục đích mà Bộ GTVT hướng tới là nâng bộ tiêu chí đánh giá lên một tầm vóc cao hơn, để tiến hành đánh giá xếp hạng tư vấn một cách toàn diện” - ông Trần Xuân Sanh - Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT) cho biết.

Cụ thể, năm nay, năng lực tư vấn được đánh giá trên các tiêu chí: Từ tài chính, công nghệ, đến thiết bị, nhân sự và đặc biệt đi sâu đánh giá cả quá trình hành nghề lẫn kết quả thực hiện các dự án cụ thể. Thang điểm chấm cho tư vấn thực hiện các dự án công trình trọng điểm quốc gia, dự án cấp đặc biệt và thực hiện dự án đạt chất lượng tốt, có ứng dụng tiến bộ KHCN được bổ sung, nâng lên cao hơn. Công trình cấp 1, nhóm A có thang điểm chấm thấp hơn, giãn cách với nhóm trên hơn so với năm trước. Các “lỗi” như chậm tiến độ, chất lượng kém bị trừ nhiều điểm hơn. Cùng đó, tiêu chí cho nhân sự, năng lực tài chính của tư vấn vẫn đảm bảo nhưng với thang điểm thấp hơn trước.

Theo ông Trần Xuân Sanh, thang điểm được sửa đổi để vừa có thể đánh giá tư vấn qua cả quá trình, đồng thời, đánh giá được thực tế năng lực tư vấn qua dự án cụ thể. “Năm nay, kết quả điểm số cũng sẽ có sự phân biệt, phân cấp rõ ràng hơn giữa các nhóm tư vấn. Các tư vấn nhóm trên có điểm số lớn hơn hẳn các tư vấn nhóm dưới” - ông Sanh tiết lộ.

Cách chấm điểm, xếp hạng tư vấn như vậy đáp ứng tinh thần đang được Bộ GTVT quyết liệt chỉ đạo là phải lựa chọn sắp xếp được thứ tự tư vấn theo năng lực một cách toàn diện, sát thực tế hơn để có thêm căn cứ lựa chọn nhà thầu tư vấn phù hợp với quy mô, tầm vóc dự án.
Sẽ thêm nhiều doanh nghiệp mạnh
Đánh giá về việc thực hiện công bố xếp hạng tư vấn của Bộ GTVT trong năm đầu tiên, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định: việc ban hành các tiêu chí và tổ chức thực hiện đánh giá các tổ chức tư vấn, bước đầu có hiệu quả rõ rệt. Các tiêu chí đánh giá, xếp hạng năng lực các tổ chức tư vấn đã được chính thức hóa bằng văn bản, là cơ sở để xây dựng tiêu chí lựa chọn nhà thầu tư vấn cho các dự án công trình giao thông.

Phía tư vấn cũng cho rằng việc đánh giá, xếp hạng giúp đơn vị tự chấn chỉnh, chú tâm đến việc nâng cao năng lực về mọi mặt, phấn đấu nâng cao xếp hạng của mình để được tham gia vào các dự án.

Ông Ngô Chiến Thắng - Tổng Giám đốc Công ty CP Tư vấn xây dựng công trình giao thông Thanh Hóa cho biết: Năm thứ nhất, công ty được Bộ GTVT công bố xếp hạng ở TOP 30. Điều này giúp Công ty được nhìn nhận đúng về tên tuổi và có thêm cơ hội tham gia vào các dự án của Bộ GTVT cũng như các dự án của các chủ đầu tư khác.

Không kịp nắm thông tin nên chưa tham gia đợt xếp hạng năm ngoái, ông Lê Đức Bình - Giám đốc Công ty CP Tư vấn giao thông Yên Bái cho biết, năm nay đơn vị tập trung cho việc tự chấm điểm đánh giá, nộp lên Bộ GTVT. Việc phấn đấu nâng cao năng lực tư vấn được xác định rõ trong từng dự án công ty tham gia cũng như trong chiến lược phát triển lâu dài.

Nguồn http://giaothongvantai.com.vn



Bộ GTVT "khám sức khỏe" doanh nghiệp tư vấn - cienco625

Bộ GTVT "khám sức khỏe" doanh nghiệp tư vấn - cienco625

Bộ GTVT "khám sức khỏe" doanh nghiệp tư vấn - cienco625

Bộ GTVT "khám sức khỏe" doanh nghiệp tư vấn - cienco625

Bộ GTVT "khám sức khỏe" doanh nghiệp tư vấn - cienco625
Bộ GTVT "khám sức khỏe" doanh nghiệp tư vấn - cienco625
lên đầu trang