13/10/2020
Dự án cầu, đường bắc qua sông Sài Gòn kết nối hai tỉnh Bình Dương và Tây Ninh, tổng kinh phí khoảng 370 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành năm 2021.
|
Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết (thứ năm từ phải) cùng lãnh đạo hai tỉnh Bình Dương, Tây Ninh tham dự lễ khởi công – Ảnh: BÁ SƠN |
Ngày 12/10, UBND Bình Dương khởi công xây dựng dự án cầu, đường kết nối phía Tây tỉnh này với phía Đông tỉnh Tây Ninh. Công trình chào mừng đại hội Đảng bộ hai tỉnh và đại hội Đảng toàn quốc thời gian tới.
Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng lãnh đạo hai tỉnh cùng thực hiện nghi thức khởi công dự án.
|
Ông Nguyễn Minh Triết, nguyên Chủ tịch nước cùng lãnh đạo hai tỉnh Bình Dương, Tây Ninh động thổ khởi công, công trình. Ảnh: LÊ ÁNH |
Dự án dài hơn 800 m với quy mô 6 làn xe băng ngang sông Sài Gòn, kết nối đường ĐT744 (huyện Dầu Tiếng, Bình Dương) và đường Đất Sét – Bến Củi (huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh).
Trong đó, cầu bêtông cốt thép dự ứng lực dài 330 m, tuổi thọ thiết kế 100 năm; đường dẫn 500 m thiết kế tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h. Dự kiến, tổng mức đầu tư phía Bình Dương khoảng 370 tỉ đồng, dự kiến thi công trong vòng 15 tháng.
|
Khu vực xây đường, cầu (chấm đỏ) kết nối hai tỉnh Bình Dương và Tây Ninh. Ảnh: Google maps. |
Trước đó, Tây Ninh đã khởi công xây dựng tuyến đường gần 13 km với tổng kinh phí hơn 518 tỷ đồng, kết nối với dự án này.
Theo lãnh đạo hai tỉnh, dự án đưa vào hoạt động sẽ có ý nghĩa quan trọng kết nối liên vùng, mở rộng không gian phát triển, tạo trục kết nối liên vùng giữa Tây Ninh và Bình Dương đến TP HCM, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu.
Đồng thời, tuyến đường khi đi vào hoạt động sẽ giúp mở rộng liên kết hạ tầng giao thông trọng điểm của quốc gia như sân bay quốc tế Long Thành, đường cao tốc Bắc – Nam và hệ thống cảng biển nước sâu Thị Vải – Cái Mép…
|
Các phương tiện tập kết tại công trường để thi công – Ảnh: BÁ SƠN |
Ông Dương Văn Thắng – phó chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh – cho biết các dự án Tây Ninh và Bình Dương chung tay thực hiện sẽ tạo bước đột phá trong kết nối vùng, thúc đẩy phát triển không chỉ hai địa phương mà còn cả khu vực Đông Nam Bộ.
Khi các tuyến đường và cầu được hoàn thành, việc lưu thông giữa Tây Ninh và Bình Dương, cũng như kết nối sân bay Long Thành (Đồng Nai) và nhiều dự án giao thông trọng điểm khác sẽ được rút ngắn khoảng cách, thuận lợi hơn.
Ông Mai Hùng Dũng – phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương – yêu cầu các đơn vị thi công, giám sát, các sở ngành tại Bình Dương cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, đảm bảo chất lượng, thi công đúng tiến độ để công trình sớm đưa vào hoạt động.
Thành Nhân
Nguồn canhco.net