Slider 2

Sóc Trăng khánh thành Cầu Chợ Kinh và thông xe toàn tuyến Tỉnh lộ 940
9/22/2015 12:00:00 AM

 

Sáng ngày 21/9 tại xã Hòa Tú 2, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng, Sở Giao thông vận tải tổ chức khánh thành Cầu Chợ Kinh và thông xe toàn tuyến Tỉnh lộ 940. Đây là một trong những công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng lần thứ XIII nhiệm kỳ 2015-2020.

         Lãnh đạo tỉnh ủy và UBND tỉnh dự lễ khánh thành Cầu Chợ Kinh và thông xe toàn tuyến Tỉnh lộ 940

Tham dự Lễ Khánh thành có đồng chí Võ Minh Chiến - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương đảng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, đồng chí Lê Thành Quân- Bí thư tỉnh ủy Sóc Trăng, đồng chí Sơn Minh Thắng- Ủy viên Ban chấp hành Trung ương đảng, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Trung Hiếu- Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban thường vụ tỉnh ủy. Cùng dự còn có các đồng chí nguyên lãnh tỉnh ủy, UBND tỉnh, lãnh đạo MTTQ, Sở, Ban, Ngành và các đòan thể, cùng lãnh đạo các địa phương và người dân nơi có tuyến đường đi qua.

Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải tỉnh Sóc Trăng, dự án toàn tuyến tỉnh lộ 940 thuộc quy mô cấp 5 đồng bằng, được đầu tư bằng nhiều nguồn vốn với tổng mức đầu tư khoảng 751 tỉ đồng. Là tuyến đường rất quan trọng dài 48 km, đi qua 13 xã vùng sâu, vùng đồng bào Khmer, vùng căn cứ kháng chiến thuộc 3 huyện, 1 thị xã.

Điểm đầu tuyến đường nối với Quản lộ Phụng Hiệp, thuộc huyện Mỹ Tú đi qua địa bàn huyện Thạnh Trị, Mỹ Xuyên và đi cắt qua Quốc Lộ 1A, điểm cuối tuyến đường nối với Quốc lộ Nam Sông Hậu thuộc Thị xã Vĩnh Châu. Kết cấu kỹ thuật mặt đường đá dăm láng nhựa rộng 6 m, mỗi bên lề 1 m. Riêng đoạn đi qua Thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú có bề rộng mặt đường 14 m và lề đường mỗi bên 6,5 m. Tuyến đường đóng vai trò rất quan trọng trong vận chuyển, giao thương hàng hóa phục vụ cho kinh doanh sản xuất, đặc biệt là góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng gắn với cứu hộ cứu nạn khi có thiên tai.

Toàn tuyến tỉnh lộ 940 có một số cây cầu, nhưng có 2 cây cầu lớn nhất và quan trọng nhất là Cầu Chàng Ré và cầu Chợ Kinh. Cầu Chợ Kinh dài 359,2 m, rộng 9 m, độ thông thuyền trên 6 m, cùng với 1,69 km chiều dài đường dẫn loại cấp 4 đồng bằng. Dù thi công trong điều kiện khó khăn về thời tiết, nhưng cầu Chợ Kinh đạt thành tích cao nhất trong thi công. Thời gian dự kiến thi công khoảng 9 tháng, nhưng với những nỗ lực của các đơn vị chức năng, cùng sự đồng ủng hộ của người dân, nên chỉ trong 7 tháng cây cầu đã hoàn thành.

Dịp này, có 13 tập thể,10 cá nhân tham gia xây dựng Cầu Chợ Kinh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Các nhà thầu thi công đã trích 120 triệu đồng tặng các huyện Mỹ Tú, Thạnh Trị, Mỹ Xuyên và Thị xã Vĩnh Châu để xây nhà tình thương cho các hộ đặc biệt khó khăn về nhà ở.

Thay mặt tỉnh ủy, UBND tỉnh ông Trần ThànhNghiệp - Ủy viên BTV- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Sóc Trăng đã phát biểu nêu bật ý nghĩa và tầm quan trọng của cả hệ thống giao thông đường tỉnh 940 đối với sự phát triển kinh tế của các xã nơi tuyến đường đi qua, lãnh đạo UBND tỉnh nhấn mạnh: “ Để phát huy hiệu quả đầu tư cũng như trong quá trình vận hành khai thác sử dụng công trình cầu Chợ Kinh và tuyến đường tỉnh 940 thì các đơn vị và địa phương, trong đó chủ yếu là sở GTVT phải thường xuyên kiểm tra, yêu cầu đơn vị thi công khắc phụ ngay những vấn đề kỹ thuận trong thời gian bảo hành công trình. Sau khi hết thời gian bảo hành phải xây dựng quy trình bảo trì, thường xuyên duy tu, bảo dưỡng nhằm kéo dài tuổi thọ công trình để phát huy hiệu quả vốn đầu tư. Chính quyền và nhân dân các địa phương cần nhận thức ý nghĩa sâu sắc của tuyến đường này để cùng chung tay góp sức trong việc bào quản, giữ gìn công trình. Thay mặt tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng, tôi phát lệnh thông xe công trình cầu Chợ Kinh và tuyến đường tỉnh 940.”

 Lãnh đạo tỉnh ủy , UBND tỉnh Sóc Trăng cắt băng khánh thành thông xe cầu Chợ Kinh và tuyến đường tỉnh 940

Đúng 8 giờ 40 Lễ cắt băng khánh thành Cầu Chợ Kinh và thông xe tuyến đường tỉnh 940 diễn ra trong sự phấn khởi của các đại biểu và nhân dân trong vùng đến tham quan. Đây là tuyến đường quan trọng, tạo điều kiện để Sóc Trăng tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH trong nhiệm kỳ 2015-2020./. .

http://thst.vn



Sóc Trăng khánh thành Cầu Chợ Kinh và thông xe toàn tuyến Tỉnh lộ 940 - cienco625

Sóc Trăng khánh thành Cầu Chợ Kinh và thông xe toàn tuyến Tỉnh lộ 940 - cienco625

Sóc Trăng khánh thành Cầu Chợ Kinh và thông xe toàn tuyến Tỉnh lộ 940 - cienco625

Sóc Trăng khánh thành Cầu Chợ Kinh và thông xe toàn tuyến Tỉnh lộ 940 - cienco625

Sóc Trăng khánh thành Cầu Chợ Kinh và thông xe toàn tuyến Tỉnh lộ 940 - cienco625
Sóc Trăng khánh thành Cầu Chợ Kinh và thông xe toàn tuyến Tỉnh lộ 940 - cienco625
lên đầu trang