3/3/2015 12:00:00 AM
Hiện nay tiến độ bên phía Việt Nam cơ bản đạt yêu cầu, hiện đã khoan xong toàn bộ cọc khoan nhồi và đang thi công hai bệ bao gồm bệ mố và trụ P1; phần đường đã hoàn thành công tác khuôn đường, bơm cát xong và bắt đầu tiến hành gia tải; dự kiến đến ngày 31/7 sẽ hoàn thiện cơ bản các hạng mục bên phía Việt Nam và chờ hợp long với phía Campuchia. Còn về phía Campuchia, đã thi công 5 cọc khoan nhồi, phần đường đã dọn dẹp phát quang được 2,65 km, đào nền đường từ km 3+150 - 4+00 và từ km 4+550 Km5+200;
Thay mặt Bộ GTVT, Thứ trưởng hoan nghênh, chân thành cảm ơn UBND tỉnh An Giang, huyện An Phú trong thời gian qua đã hỗ trợ kịp thời nguồn vốn để kịp thời GPMB, tích cực trong công tác GPMB, vận động người dân để bàn giao toàn bộ 100% mặt bằng trong Dự án; đồng thời đề nghị thời gian tới địa phương phát huy kết quả đạt được, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ GTVT trong quá trình triển khai các Dự án trên địa bàn tỉnh.
Thứ trưởng hoan nghênh Ban QLDA 7 đã bám sát Dự án, trong thời gian qua, tuy gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là nguồn vốn, nhưng đã tập trung, nỗ lực chỉ đạo các nhà thầu thực hiện hoàn thành hệ thống cọc phía Việt Nam. Nhìn chung tiến độ cầu phía Việt Nam cơ bản nhanh hơn phía Campuchia. Thứ trưởng yêu cầu Ban QLDA 7 tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng, hoàn thành trong thời gian sớm nhất.
Thứ trưởng yêu cầu trong tháng 8/2015 cầu chính phía Việt Nam cơ bản hoàn thành để chờ hợp long; đối với phần đường thường xuyên theo dõi giám sát công tác gia tải, sớm triển khai thi công nền và mặt đường. Nếu điều kiện cho phép, Thứ trưởng yêu cầu hoàn thành phần đường trong tháng 8/2015.
Thứ trưởng giao Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco1) đang thầu chính phía Campuchia tập trung thực hiện hai trụ gần nhất phía Việt Nam, đẩy nhanh tiến độ đúc hẫng cân bằng, hoàn thành trong thời gian sớm nhất. Yêu cầu chậm nhất trong tháng 10/2015 phải hợp long cầu Long Bình.
Thứ trưởng cũng giao Ban QLDA 7 có kế hoạch làm việc với phía Campuchia để đẩy nhanh tiến độ phía bạn; Vụ Kế hoạch đầu tư phối hợp với Ban QLDA 7 báo cáo Chính phủ bố trí đủ vốn cho Dự án, đồng thời đề nghị Chính phủ và Bộ Ngoại giao làm việc với Chính phủ Campuchia tác động để đẩy nhanh tiến độ Dự án.
Về thiết kế kỹ thuật, Thứ trưởng giao các đơn vị rà soát lại nút giao đường tỉnh 957 để mở rộng nút giao đảm bảo ATGT, thuận lợi đi lại cho người dân và phương tiện;
Bên cạnh đó, Thứ trưởng yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác an toàn lao động, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường.
“Do đây công trình ý nghĩa vô cùng quan trọng, có tính chất quốc tế, yêu cầu các đơn vị nâng cao tinh thần trách nhiệm, giám sát chặt chẽ, nghiêm ngặt, đặt vấn đề chất lượng lên hàng đầu” - Thứ trưởng yêu cầu.
Thứ trưởng giao Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông tăng cường kiểm tra Dự án, đặc biệt công tác kiểm soát chất lượng, phòng thí nghiệm; Ban QLDA 7 và Cục QLXD làm việc phía bạn thống nhất các biển báo đảm bảo tính đồng bộ, phù hợp thuận lợi cho việc đi lại người dân 2 nước; đồng thời Thứ trưởng giao Ban QLDA 7 tiếp tục nghiên cứu triển khai Dự án nâng cấp mở rộng đường QL91C.
Nguồn; Xuân Nguyên - Đăng Minh http://www.mt.gov.vn