Slider 2

Công ty cổ phần Đầu tư địa ốc Đại Quang Minh được UBND TPHCM chỉ định là nhà đầu tư xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng – chuyển giao) thay cho Tổng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex)

                                Theo quy hoạch, TPHCM sẽ xây thêm cầu Thủ Thiêm 2, 3, 4 để kết nối từ các quận sang Thủ Thiêm


Theo thông tin từ Văn phòng UBND TPHCM, Công ty cổ phần Đầu tư địa ốc Đại Quang Minh sẽ tiếp nhận toàn bộ hồ sơ, tài liệu và các công việc do Vinaconex đã thực hiện, đồng thời giải quyết các vấn đề về tài chính liên quan đến chủ đầu tư cũ.

UBND TPHCM cũng cho phép Ban Quản lý đầu tư xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm căn cứ trên quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 thuê tư vấn thẩm định giá để xác định giá trị quyền sử đụng đất theo giá thị trường đối với 11 lô đất thuộc khu chức năng số 6 ở Thủ Thiêm, báo cáo Sở Tài chính thẩm định và trình UBND TPHCM phê duyệt để thương thảo, đàm phán hợp đồng BT với Công ty Đại Quang Minh

Theo kế hoạch trước đó, cầu Thủ Thiêm 2 dự kiến khởi công vào cuối năm 2012 và hoàn thành vào năm 2015. Tuy nhiên, đến cuối năm 2012, chính quyền TPHCM mới chọn thiết kế của cây cầu này. Từ đó đến nay dự án không khởi công được.

Chính vì vậy, UBND TPHCM đã quyết định chọn Công ty cổ phần Đầu tư địa ốc Đại Quang Minh làm nhà đầu tư thay thế Vianaconex. Hiện tại, Đại Quang Minh cũng là chủ đầu tư xây dựng 4 tuyến đường chính trong khu đô thị Thủ Thiêm và cũng được chính quyền TPHCM chỉ định là nhà đầu tư cầu đi bộ nối quận 1 với khu đô thị Thủ Thiêm.

Theo tính toán và dự báo của Sở Giao thông Vận tải TPHCM đến năm 2030, khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ có 120.000 dân, mỗi ngày sẽ có khoảng 350.000 người qua lại làm việc. Do vậy, thành phố phải xây dựng 4 cây cầu bắc sang khu đô thị Thủ Thiêm, cộng với một cây cầu đi bộ, một đường hầm vượt sông Sài Gòn mới đủ khả năng đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong tương lai.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia giao thông khuyến cáo hiện nay thành phố đã có cầu Thủ Thiêm 1, cầu Phú Mỹ và hầm vượt sông Sài Gòn nên cầu Thủ Thiêm 2 chưa cần thiết phải xây dựng. Đồng thời, vào thời điểm này, nhu cầu về giao thông giữa trung tâm TPHCM với Thủ Thiêm chưa lớn, việc xây cầu có vốn đầu tư lớn có thể chưa mang lại hiệu quả.

Nguồn Lê Anh (TBKTSG)



TPHCM thay nhà đầu tư cầu Thủ Thiêm 2 - cienco625

TPHCM thay nhà đầu tư cầu Thủ Thiêm 2 - cienco625

TPHCM thay nhà đầu tư cầu Thủ Thiêm 2 - cienco625

TPHCM thay nhà đầu tư cầu Thủ Thiêm 2 - cienco625

TPHCM thay nhà đầu tư cầu Thủ Thiêm 2 - cienco625
TPHCM thay nhà đầu tư cầu Thủ Thiêm 2 - cienco625
lên đầu trang